6 loại thực phẩm bổ sung Sắt cho bà bầu

Thực phẩm bổ sung Sắt cho bà bầu trước và trong khi mang thai đóng vai trò cực kì quan trọng với cơ thể. Bởi sắt là một nguyên liệu tổng hợp hemoglobin (là một chất có mặt trong tế bào hồng cầu), tham gia cào quá trình cấu tạo nên myoglobin (là sắc tố hô hấp của cơ) và nhiều enzyme khác, đặc biệt là tăng cường sức đề kháng và hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Vai trò của sắt đối với phụ nữ có thai

Mẹ bầu thiếu sắt dẫn đến việc thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, có thể bị sinh non và tỷ lệ băng huyết khi sinh cao rất nguy hiểm. Không những thể mẹ bầu thiếu sắt còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi và em bé sau khi sinh ra dễ bị nhẹ cân, suy dinh dưỡng, sức khỏe yếu,….

Xem thêm: https://babyfood.com.vn/elevit-uc-vitamin-thuoc-bo-cho-me-bau.html

Do vậy trước và trong khi mang thai các chị cần phải bổ sung đầy đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể để có cở thể khỏe mạnh.

6 loại thực phẩm bổ sung Sắt cho bà bầu

Dưới đây là một số gợi ý những thực phẩm giàu sắt nhất mà mẹ bầu có thể sử dụng:

1/ Thịt bò

Trong 80mg thịt bò chứa tới khoảng 2mg sắt, là nguồn thực phẩm cung cấp chất sắt phong phú, giúp cải thiện lượng hemoglobin cho cơ thể.

Ngoài ra thịt bò còn chứa rất nhiều dưỡng chất khác nữa như là protein, vitamin nhóm B: B1, B6, B12 và các khoáng chất cacnitin, kẽm kali, magie.

Trong 100g thịt bò chứa tới 128 Kcal cho cơ thể chúng ta, cùng một khối lượng như vậy nhưng trong thịt bò chứa gấp đôi dưỡng chất so với cá rô phi và nhiều loại khác.

2/ Bí đỏ

Thành phần dinh dưỡng có trong bí đỏ khá đầy đủ, chứa các dưỡng chất như protein, carotene, vitamin, amino axit, canxi, sắt, kẽm,….

Không những quả bí đỏ mà hạt bí đỏ cũng là đại diện tiêu biểu của thực phẩm có phong phú chất sắt. Trong 100g hạt bí đỏ có chứa 34mcg lượng sắt cần thiết.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong hạt bí đỏ còn giúp cản trở quá trình hình thành sỏi thận. Vậy nên các chị em còn ngận ngại gì để bổ sung món thực phẩm vô cùng bổ dưỡng này vào thực đơn của mình nữa.

3/ Lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có chứa giàu các nguồn protein, canxi, sắt, photpho và các vitamin cần thiết giúp cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của chị em trước và trong khi mang thai.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà còn có cả các vitamin tan trong nước như B1, B6 và các vitamin tan trong dầu như A, D, K mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ có thai.

4/ Mía

Trong đông y mía có vị ngọt, tính mát có nhiều tác dụng như thanh nhiệt, giải độc và đặc biệt rất hợp khẩu vị của nhiều người.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong thân cây mía thành ngoài phần cơ bản là đường chiếm khoảng 70%, còn có nhiều dưỡng chất như các loại vitamin, protein, axit hữu cơ, canxi, sắt,…, và những chất có lợi cho quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

Mía không những cho chúng ta cảm giác ngon miệng, dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể nguồn dồi dào các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, do mía có chứa tới 70% lượng đường nên chị em nên sử dụng có liều lượng không nên dùng quá nhiều tránh việc bị tiểu đường thai kì nhé!

5/ Hến, Ngao, Sò

Hến, Ngao, Sò là các loại hải sản giàu lượng sắt nhất trong các loại hải sản. Trong 100g Ngao có chứa tới 23mg sắt, 20 con sò nhỏ chứa tới 53mg Sắt tương đương với 200% lượng sắt cho mẹ bầu bổ sung mỗi ngày.

Hến, Ngao, Sò được chế biến chín thành các món như cháo ngao, ngao hấp, ngao xào sả ớt… là món an toàn và rất bổ dưỡng, cũng được các mẹ bầu khá ưa thích.

6/ Ngũ cốc, yến mạch

Yến mạch và lúa gạo là hai thực phẩm giàu sắt nhất trong các loại ngũ cốc( 100g yến mạch chứa 2,1g sắt, 100g lúa gạo chứa tới 1,98mg sắt).

Ngoài bổ sung giàu chất sắt ra thì yến mạch còn là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, các loại vitamin nhóm B, protein, …. Không những thế yến mạch, và các loại ngũ cốc khác còn cung cấp lượng lớn sắt, canxi, magie, selen và photpho.

Không chỉ bổ sung sắt ngăn ngừa thiếu máu mà yến mạch và các loại ngũ cốc còn giúp cho mẹ bầu có hệ tiêu hóa tốt.

Ngoài các thực phẩm kể trên, còn một số thực phẩm giàu sắt khác như: Nho, cam, chuối, bông cải,…, các chị em cũng nên tham khảo thêm để bổ sung cho bữa ăn của mình được phong phú mà không bị thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết nhé!

Chúc các chị em có sức khỏe tốt, chuẩn bị cho mùa thai kì khỏe mạnh!

Xem thêm: Uống Elevit có cần uống thêm DHA không?


Tag:

Cho bé uống vitamin d quá liều có thể gây ngộ độc cơ thể

,

9 loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin C nhất

,

Mẹ nên dùng loại thuốc ho cho bé nào?

,

Trẻ cần sử dụng bao nhiêu chất đạm mỗi ngày?

,

Cách phân biệt hạt chia mỹ nutiva giả

,

Cùng mẹ chọn bộ dụng cụ ăn dặm tốt nhất dành cho bé

,

Cách duy trì thân nhiệt cho em bé sơ sinh

,

Nguyên nhân nào khiến trẻ mắc chứng biếng ăn?

,

Các loại thuốc bổ cho bé tốt nhất hiện nay - Andam.vn

,

Decal dán tường cho bé - Decal trang trí phòng bé đẹp

,

Hạt chia úc giảm cân có thể làm thành những món ăn nào?

,

Giá hạt chia có đắt không

,

Vì sao cần bổ sung Vitamin K cho trẻ?

,

Bổ sung Vitamin E thường xuyên có tốt không?

,

Những thương hiệu bánh ăn dặm Nhật Bản cho bé mẹ cần biết

,

Những vấn đề cần tránh khi tiến hành hạ sốt cho trẻ

,

Bé ăn dặm nên sử dụng loại cá nào thì tốt?

,

Kẹo Vitamin cho trẻ biếng ăn của Nhật tốt nhất hiện nay

,

Canxi Vitamin D3 - Bổ sung sao cho đúng?

,

Tập cho bé ăn dặm kiểu Nhật như thế nào?

,

4 sai lầm thường gặp trong điều trị tiêu chảy cấp cho trẻ nhỏ

,

Những điều cần lưu ý khi cho bé ăn dặm

,

12 loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin E nhất

,

Các loại thực phẩm bổ sung Protein tốt nhất

,

Bổ sung bằng siro vitamin cho bé

,

Thực đơn ăn dặm từ đu đủ cho bé không bị táo bón

,

Cho bé uống vitamin d3 vào mùa đông như thế nào là đúng?

,

Vitamin d cho trẻ sơ sinh aquadetrim dùng như thế nào?

,

Thông tin về loại vitamin d ostelin cho bé dạng nước

,

Những điều các mẹ cần phải lưu ý khi chọn mua sữa tắm cho bé

,

Mách bạn cách lựa chọn sữa tươi cho bé

,

Nên uống vitamin E vào lúc nào trong ngày

,

Sai lầm cần tránh khi bổ sung vitamin c cho trẻ sơ sinh

,

Bé 6 tháng ăn dặm thế nào là đúng cách?

,

Cách chăm sóc trẻ tốt nhất khi bước vào mùa đông

,

Vì sao các mẹ cần cho bé ăn dặm khi tròn 6 tháng tuổi

,

Những điều mẹ cần lưu ý khi cho bé ăn dặm

,

Mẹo cho bé ăn váng sữa đúng cách cha mẹ cần biết

,

Sử dụng vitamin cho bé thế nào là đúng cách

,

Thông tin về loại vitamin d cho trẻ sơ sinh sterogyl

,

Các loại thực phẩm giàu Vitamin D cho bé

,

Bổ sung Vitamin C cho trẻ em cần chú ý vấn đề gì?

,

Vitamin C cho bé nên bổ sung vào thời điểm nào là tốt?

,

Mách bạn cách tải video trên facebook và youtube về điện thoại và ipad

,

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bổ cho trẻ

,

Tại sao Vitamin tổng hợp cho bà bầu Procare được tin dùng?

,

Những lưu ý khi bổ sung Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh

,

Có nên bổ sung Multi Vitamin cho trẻ em thường xuyên?

,

Những món ăn giàu Canxi tốt cho chiều cao của bé

,

6 loại thực phẩm bổ sung Sắt cho bà bầu

,


0932167368

Back to top